Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Truyện cổ tích Thế Giới "Ba anh em dũng cảm"


Truyện cổ tích Thế Giới

Ba anh em dũng cảm

Xưa kia, có hai vợ chồng nông dân nọ có ba người con trai nhỏ. Ba đứa trẻ này đều ghét nghề nông và chúng tin rằng chúng sẽ không trở thành nông dân. Khi chồng chết bà mẹ bảo các con nên tiếp tục công việc đồng áng của cha. Chúng tỏ ra không vui. Ta-si-ô đứa con cả nói:
- Xưa nay chả ai làm ruộng mà giàu được cả!
Bin-đôi đứa thứ hai thì nói:
- Làm ruộng lúc nào cũng sợ, trời hạn hán thì lúa bị nghẹn, nước nhiều thì sợ lúa úng.
Thế là bà mẹ phải làm ruộng một mình, trong khi ba đứa trẻ lang thang khắp làng tìm cách làm giàu để giúp mẹ khỏi lam lũ.
Một ngày sau bữa ăn tối, bà mẹ bảo ba đứa con:
- Mẹ giờ đã già yếu rồi, không đủ sức một mình làm nuôi các con. Vậy nếu các con không bằng lòng làm ruộng thì các con hãy ra đi tìm cách kiếm ăn và làm giầu. Sau bảy năm các con hãy trở về, kể cho mẹ nghe các con đã làm gì. Thử xem, các con không làm ruộng mà vẫn thực hiện được ước mơ làm giàu không?
Tuy buồn rầu, nhưng ba đứa trẻ thấy mẹ nói có lý và quyết định làm theo lời mẹ.
Hôm sau, chúng giã từ bà mẹ để ra đi. Đến một ngã tư đường, ba anh em chia tay nhau mỗi người đi một ngả và hẹn đến hết năm thứ bảy sẽ gặp nhau trước khi về thăm mẹ. Thời gian trôi qua rất nhanh, thấm thoắt bảy năm đã hết và ba anh em lại gặp nhau tại ngã tư trước khi cùng về thăm mẹ. Họ kể cho nhau nghe về chuyện của mình.
(...)

Link dow bằng IDM (nguồn megafun)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét