Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Phần mềm eSpeak chuyển văn bản thành giọng nói


Ta thường download những tài liệu tiếng Anh nhưng chỉ muốn nghe chứ không muốn đọc chúng vì còn bận làm những việc khác, hay đơn giản vì muốn luyện nghe tiếng Anh? Rất dễ dàng, eSpeak text to speech sẽ tạo một file WAV ghi lại giọng đọc văn bản ấy để bạn có thể nghe lại bất kỳ nơi đâu với máy vi tính, máy nghe nhạc hay thậm chí đầu máy DVD gia dụng.

eSpeak text to speech là phần mềm giúp bạn tạo ra file âm thanh có định dạng wav từ một tập tin text tiếng Anh. Bạn có thể convert file WAV sang MP3 rồi dùng file này trên máy MP3 hoặc đưa vào các thiết bị di động để nghe lại mọi lúc mọi nơi.
(Có phần mềm hỗ trợ)

Thay giọng người máy bằng giọng người thật trong các phần mềm đọc tiếng Anh


Những chương  trình đọc văn bản tiếng Anh thường chỉ phát âm bằng những giọng “tổng hợp cơ bản” (phát âm bằng giọng của máy tính) và có một điểm hạn chế chung là chỉ sử dụng bộ đọc mặc định của hệ điều hành nên rất cứng nhắc và "không có hồn", do vậy, người dùng thấy rất khó nghe và học lại càng khó hơn.

Làm sao để khắc phục hạn chế lớn nhất này?
Khuyết điểm này có thể vượt qua bằng cách thay giọng người máy bằng giọng người thật nhờ những phần mềm điều phối giọng như Acapela Telecom (ATT) hoặc Loquendo.

Hãng Acapela Telecom (ATT) đã cho phép dùng thử vô thời hạn một số giọng đọc

Công nghệ giọng đọc của Acapela Telecom được đánh giá là hiện đại nhất hiện nay - giúp đọc
văn bản bằng giọng Anh và Mỹ của người thật. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt rất rõ rệt về ngữ âm, ngắt câu cũng như cách luyến láy trong từng câu văn, trong từng đoạn hội thoại khi sử dụng phần mềm Grammar mà tôi đã nhắc đến.

Sau khi cài đặt xong các giọng Acapela Telecom, bạn cần khởi động lại máy tính. Sau đó vào lại các chương trình có sử dụng Speech Engine, tùy chọn giọng mà bạn vừa cài thêm, thay đổi các thiết lập tắt/mở, nhanh/chậm....

Công nghệ giọng đọc của Acapela Telecom có rất nhiều giọng đọc riêng biệt, gồm giọng Anh và giọng Mỹ, nam và nữ. Theo đánh giá của tôi thì 2 giọng sau đây nghe khá hay và rõ.

1. Giọng nam Ryan US English Male 22khz Voice File name: Ryan.msi File size: 132.98 MB
2. Giọng nữ Heather US English Female 22khz Voice File name: Heather22.msi File size: 112.41 MB

Những giọng đọc nói trên rất hữu ích và thú vị để chúng ta có cảm giác tự nhiên và nâng cao ngoại ngữ của mình. Hiện nay rất khó có thể tìm các giọng đọc này.





Để biết thêm thông tin về Phần mềm eSpeak chuyển văn bản thành giọng nói  này, xin vui lòng liên hệ theo:


Phạm Thanh Hùng
Yahoo: thanh_hungtb
Skype: hung.vcid
Hot-line (24/7): 0985. 116. 217
Số tài khoản: 1200209203960
Sở giao dịch Ngân hàng nông nghiệp & phát triển nông thôn Việt Nam
số 2 Láng Hạ - Ba Đình - Hà Nội  

Nhà riêng: Số 11 phố Nguyễn Văn Trỗi - Phương Liệt - Thanh Xuân Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét