Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Google+: Chia Sẻ Giống Như Đời Thực, Tư Duy Lại Cho Web



Google vừa giới thiệu đến đông đảo người dùng một siêu dự án mà họ đang phát triển đó là mạng xã hội Google+ hay Google Plus tại địa chỉ https://plus.google.com. Google cho biết mạng xã hội này không chỉ để chia sẻ status, hình ảnh với video mà nó sẽ thay đổi cách thức chia sẻ truyền thống của bạn. Với khẩu hiệu “Chia sẻ giống như đời thực, tư duy lại cho web”, Google+ hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Facebook.


Google cho biết rằng: “Chia sẻ là một phần quan trọng của web, một phần mà chúng tôi nghĩ rằng có thể đơn giản hơn nhiều. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang nỗ lực để thêm một vài điểm mới vào Google: để giúp việc kết nối với mọi người trên web giống hơn việc kết nối với họ trong thế giới thực. Chúng tôi hy vọng rằng bạn thích những gì mà chúng tôi đã sáng tạo ra. Và hãy chờ đợi vì sắp tới sẽ có nhiều điều thú vị khác.
Những thành phần chính của mạng Google Plus bao gồm:
Mạng kết nối ( Circles )
Bạn chia sẻ những điều khác nhau với những người khác nhau. Nhưng việc chia sẻ những nội dung phù hợp với những người thích hợp thật không dễ dàng. Mạng kết nối ( Circles ) sẽ giúp bạn dễ dàng đặt bạn bè vào một mạng kết nối ( nhóm ), cha mẹ bạn vào một mạng kết nối khác ( nhóm khác ) và để riêng sếp của bạn vào một mạng kết nối ( nhóm khác ) – giống như đời thực.




Sparks
“Bạn có còn nhớ khi Ông bạn thường cắt các bài viết khỏi tờ báo và gửi các bài viết đó cho bạn không? Điều đó thật tuyệt. Đó là cách Sparks hoạt động: tìm kiếm video và bài viết mà Sparks cho rằng bạn sẽ thích do đó bạn luôn có thứ gì đó để xem, đọc và chia sẻ khi bạn rảnh rỗi. Ông bạn cũng sẽ tán thành”. Ta có thể hiểu đoạn mô tả trên nghĩa là ta có thể ghi lại, lượm nhặt những điều thú vị khi tìm được trên web và có thể lưu lại để đọc cũng như chia sẻ với người khác.




Hangouts
Tình cờ gặp được bạn bè khi bạn đi đây đi đó là một trong những điều tuyệt vời nhất và nay những cuộc hội ngộ bất ngờ này diễn ra trên web với Hangouts. Đây là nơi mà những người bạn có thể chat video hay hội thảo nhóm với nhau một cách thoải mái. Bạn có thể ra và nhóm chat tự do mà không gặp phải vấn đề gì.



Nội dung tải lên tức thì ( Instant Upload )

Chụp ảnh thật thú vị. Việc chia sẻ ảnh cũng thật thú vị. Tải ảnh từ điện thoại lên web lại là một việc chẳng thú vị chút nào. Đó là lý do chúng tôi đã tạo Tải lên tức thì: để từ giờ ảnh của bạn sẽ tự tải lên. Thậm chí bạn không còn phải nói ‘cười lên nào’.





Huddle ( Trò chuyện nhóm )
Nhắn tin thật tuyệt nhưng sẽ không tuyệt khi bạn phải nhắn tin cho nhiều người khác nhau để đưa ra quyết định về một bộ phim. Trò chuyện nhóm giải quyết vấn đề này bằng cách chuyển tất cả các cuộc hội thoại khác nhau đó vào một cuộc trò chuyện nhóm đơn giản để mọi người cùng tham gia một trang hội thoại dài trước khi ngón tay của bạn mỏi nhừ vì nhắn tin.



Để hiểu rõ hơn về dự án này bạn có thể chạy thử bản Demo tại địa chỉ: http://www.google.com/+/demo/ cũng như tìm hiểu tại địa chỉ google.com/+ cũng như tìm kiếm 1 thư mời tại đây.

Nguồn: Google blog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét