Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Chung cư cao cấp Trung Quốc bị tố dùng vật liệu rởm

Một loạt chung cư cao cấp giá hàng trăm ngàn USD ở Thẩm Quyến, Trung Quốc đang bị tố dùng vật liệu nội thất không đạt chuẩn, rẻ tiền và không đúng như cam kết.


Hình minh hoạ. Nguồn: Internet

Vụ việc đang gây bức xúc cho trên 400 chủ căn hộ thuộc các chung cư của công ty China Vanke.

Những chung cư cao cấp có giá bán dao động từ 400- 630 ngàn USD, có chủ đầu tư là công ty China Vanke - công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Vanke tuyên bố, chi phí mỗi mét vuông nội thất tiêu tốn 3000 tệ (475 USD). Tuy nhiên, khi người mua nhận nhà hoàn thiện, họ khám phá ra nội thất căn hộ của họ như một đống hỗn độn. Trần nhà thủng lỗ chỗ, các chụp đèn hoen rỉ, ván lát sàn nứt vỡ. Vật liệu làm tường, cửa sổ thậm chí khung cửa giống như bằng giấy và bị nấm mốc.

Một trong những chủ căn hộ, bà La nhận nhà hồi tháng 12 năm ngoái đã cố thương lượng với công ty Vanke để họ sửa chữa nội thất, nhưng cứ sửa chỗ này, chỗ khác lại hỏng.

“Ba tháng rồi tôi vẫn không thể dọn vào ở. Mỗi lần nhà hỏng là đồ đạc lại phải dọn ra dọn vào, rất mệt mỏi mà đồ đạc lại đắt tiền”, bà La nói.

Còn ông Quan, một chủ căn hộ khác thì cho biết, vật liệu trang trí nội thất không đạt chuẩn như công ty Vanke đã cam kết. “Họ nói chất liệu giấy là ván ép bột sợi, hầu như nội thất chỗ nào cũng dùng. Nhưng loại ván ép đó lại không có viền, nên bị ẩm mốc cả. Họ bảo chúng tôi tiêu chuẩn 3000 tệ/m2 và chúng tôi phải trả 100 ngàn tệ cho phần nội thất, nhưng khi chúng tôi tới trụ sở công ty để ký hợp đồng, thì trên hợp đồng thể hiện mỗi mét vuông chỉ có giá 500 tệ, chưa tới 80 USD. Lúc đó họ nói với tôi đó là cách lách thuế của họ”.

Hiện, 400 hộ dân sở hữu căn hộ trong 6 tòa chung cư đã liên kết lại để đấu tranh cho quyền lợi của mình. Trong khi đó, công ty Vanke khẳng định vật liệu của họ đạt chuẩn công nghiệp và họ sẽ chịu trách nhiệm cho bất kỳ hư hại gì gây ra bởi trang trí nội thất của họ.

Theo VTV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét