Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Facebook, Yahoo ngừng tranh chấp bản quyền để lập liên minh

Hôm qua 6/7, FacebookYahoo bắt đầu quan hệ đối tác quảng cáo sau khi hai "gã công nghệ khổng lồ" này kết thúc tranh chấp về bằng sáng chế.

Yahoo, Facebook ngừng tranh chấp bản quyền để lập liên minh
Thỏa thuận này cho phép 2 công ty hợp tác nhằm mang lại cho khách hàng và các nhà quảng cáo những trải nghiệm truyền thông chất lượng cao được chia sẻ trên cả Yahoo và Facebook.

Poss Levinsohn, Giám đốc điều hành tạm thời của Yahoo cho biết ông rất vui mừng trước "mối quan hệ đối tác sâu sắc hơn với Facebook" và hy vọng dựa trên sự thành công của mình để "cung cấp kinh nghiệm và các sảng phẩm sáng tạo mới" cho cả người dùng cũng như các nhà tài trợ.

Về phần mình, Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành của Facebook cũng cho biết thỏa thuận này sẽ "cung cấp cho người dùng kinh nghiệm tham gia xã hội trong khi tạo ra các cơ hội tài trợ đẳng cấp thế giới cho các nhà quảng cáo".

Hai công ty đã có mối quan hệ đối tác trong nhiều năm cho phép người dùng khám phá và kết nối thông tin trên Yahoo! và chia sẻ cùng những người bạn của họ trên Facebook.

Thỏa thuận này được đưa ra sau khi Yahoo đệ đơn kiện chống lại Facebook vi phạm 10 bằng sáng chế vào tháng 3. Facebook phản ứng bằng cách tố ngược Yahoo cũng vi phạm công nghệ được cấp bằng sáng chế của mình trong một loạt các dịch vụ phổ biến như địa chỉ trực tuyến cho tin tức, trò chơi, xe hơi, du lịch và dịch vụ chia sẻ hình ảnh Flickr.
Theo vinacorp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét